Làm sao để giữ chân vị khách mua nhà khó tính? – QT GLOBAL

Làm sao để giữ chân vị khách mua nhà khó tính?

Khách hàng là những thượng đế khó chiều, mỗi khi mua sắm họ lại có vô vàn yêu cầu khác nhau. Đối với việc môi giới BĐS, khả năng gặp khách hàng khó tính là rất cao vì mua nhà là chuyện hệ trọng, mọi người sẽ có xu hướng kỹ càng xem xét từng chi tiết. Vì vậy, để thuyết phục những khách hàng này chắc chắn người môi giới sẽ phải bỏ rất nhiều công sức và thời gian. Một ngôi nhà cấu trúc đẹp với thiết kế sang trọng và chữ tín đi đầu thôi là chưa đủ để một cuộc giao dịch diễn ra thành công tốt đẹp. Bạn đã quên mất rằng sử dụng mùi hương để tạo sự thoải mái, thư giãn cho khách hàng cũng là nghệ thuật quảng cáo gián tiếp độc đáo mà bạn cần phải đặc biệt chú ý đến điều này.

*Jingle…jingle* đó là âm thanh của chìa khóa cho ngôi nhà mới. Hãy tưởng tượng bạn là khách hàng, sau một vài động tác, bạn mở khóa cửa, bước vào và hít một hơi thở sâu, cuối cùng cũng vào trong nhà! Sự phấn khích, niềm vui và sự mới lạ khi xem mua một ngôi nhà mới là một trải nghiệm mà không ai quên được. Đó là lý do tại sao mà các nhà bán lẻ nhà đang cố gắng tạo cảm giác thư giãn, bình yên, nhẹ nhõm và hài lòng khi khách hàng đến tham khảo một ngôi nhà mới.

Giúp người mua nhà cảm thấy thoải mái hơn khi vào nhà.

Mua một ngôi nhà mới là một quá trình rất dài. Điều này bao gồm giấy tờ cùng rất nhiều khâu chuẩn bị khác và đây thậm chí có thể không phải là ngôi nhà đầu tiên mà họ tham khảo. Đây là khi bạn cần thuyết phục ai đó rằng ngôi nhà này có thể là nhà của họ. Đó là nơi họ có thể tạo ra những kỷ niệm suốt đời với bạn bè và gia đình. Vì vậy, ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng và một mùi hương dễ chịu nào đó thật sự có thể đem đến một ấn tượng khó quên.

Những mùi hương xung quanh chúng ta

Bạn có bao giờ nhận thấy khi đi bộ qua một công viên xanh cây hoặc một vườn hoa thơm mát ngay lập tức làm cho bạn cảm thấy sảng khoái và bình tĩnh? Hoặc khi bạn ngửi thấy mùi cà phê buổi sáng, ngay lập tức bạn cảm thấy mình tỉnh táo trước khi nhấp ngụm đầu tiên? Đây là những ví dụ về tác động thực sự của mùi hương giúp lọc thẳng vào tiềm thức của chúng ta tạo ra những phản ứng cơ thể không kiểm soát được, điều chỉnh tâm trạng và năng lượng của chúng ta. Khi chúng ta ngửi thấy mùi hương gì đó, nó sẽ đi thẳng vào một vùng não gọi là hệ thống limbic. Hệ thống limbic chứa những ký ức, chịu trách nhiệm về cảm xúc và có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của chúng ta.

Đó là một chiến thuật được sử dụng bởi nhiều nhân viên môi giới nhà đất bởi vì họ đã học được rằng bạn càng dành nhiều thời gian trong một không gian, bạn sẽ càng duyệt nhiều hơn và sẽ dễ dàng chi nhiều tiền hơn! Vì vậy, bạn có thể sử dụng thủ thuật nhỏ thông minh này khi khách hàng đến xem nhà của bạn. Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện, xem xét tác động của mùi hương đến doanh số bán nhà và có một điều rõ ràng, hương thơm thu hút khách hàng hơn, đem lại doanh số lớn hơn, thay vì khách hàng phải chạy nhanh ra cửa bởi mùi khó chịu trong phòng. Khi khách hàng dành thời gian đi vào một ngôi nhà, tham quan và thư giãn tích cực, họ có thể tưởng tượng không gian như một ngôi nhà của chính mình để lấp đầy những kỷ niệm. Tất cả chỉ vì con đường sinh học đơn giản mà qua đó mùi hương có thể làm thay đổi sự chú ý, tâm trạng và năng lượng của họ.

Mẹo đơn giản để tạo mùi hương hiệu quả

Một mùi hương tự nhiên tươi mát giúp người mua tiềm năng thật sự thư giãn, tăng sự chú ý của họ đến chi tiết, cải thiện tâm trạng và trải nghiệm chung của không gian. Có được một cảm giác của bầu không khí thật sự thiên nhiên, khách hàng được để lại trong tiềm thức một ấn tượng đáng nhớ hơn.

Điều đầu tiên bạn làm là trung hòa mùi khó chịu bằng một cách tự nhiên như sử dụng một ly nến thơm tinh dầu. Hãy thắp một ly nến khoảng 20 phút để khử mùi hôi trong phòng và bộ tinh dầu khuếch tán que mây Air Wick sẽ giúp bạn phần việc còn lại. Hãy yên tâm, Air Wick sẽ đem những gì tinh túy của thiên nhiên vào ngôi nhà, bất kể căn phòng nào và không gian mở hay kín.

Sử dụng các mùi hương khác nhau trong mỗi phòng có thể đem đến cho người xem những trải nghiệm thú vị cụ thể, thường được cảm nhận trong phòng đó, ví dụ như mùi hoa oải hương cho phòng ngủ, mùi gió biển cho phòng tắm, mùi cam, quế cho phòng bếp, mùi thông cho phòng thờ và mùi lụa, phong lan cho phòng khách,... Tinh dầu que mây Air Wick với thiết kế cổ điển, đơn giản, truyền thống mà sang trọng sẽ là một mảnh trang trí hiện đại cho bất kỳ vị trí nào trong bất kỳ căn phòng nào.

Sử dụng chiến thuật nhỏ này có thể làm phong phú thêm trải nghiệm của người mua, tạo ra nhiều ấn tượng hơn và mùi hương sẽ vô tình một cách hữu ý tạo điều kiện cho họ có liên kết đặc biệt với ngôi nhà đó. Giờ đây, bạn đã có tất cả các công cụ để mở một cuộc giao dịch qua cách nâng cao sự quen thuộc và cho phép trải nghiệm đáng nhớ tích cực khiến khách hàng bị cuốn hút vào ý tưởng rằng ngôi nhà này có thể là nhà của họ.

0
QT GLOBAL back to top