THƯ GIÃN TINH THẦN - LÀM VIỆC HIỆU QUẢ – qtglobal.vn

THƯ GIÃN TINH THẦN - LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Ngày nay, với lối sống hiện đại giữa công việc, gia đình và các nghĩa vụ xã hội, thật khó để dành thời gian cho bản thân. Theo đó, căng thẳng cũng là một phần phổ biến của cuộc sống, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn để nó phát huy hết công dụng
Một số tác động tiêu cực của việc không đủ thư giãn như:
+ Đau đầu, đau mỏi người thường xuyên
+ Mất ngủ hoặc gặp ác mộng
+ Hay cáu kỉnh, phản ứng thái quá với những vấn đề nhỏ
+ Làm việc, học tập không hiệu quả
+ Tăng hoặc giảm cảm giác thèm ăn, kèm theo tăng hoặc giảm cân
+ Căng thẳng thần kinh có thể dẫn đến trầm cảm hoặc kích thích sử dụng chất gây nghiện như rượu, bia, thuốc lá,...
Căng thẳng là thường xuyên nhưng chúng ta phải kiểm soát chúng bằng cách học thư giãn hằng ngày. Thư giãn có thể giúp bạn khỏe mạnh cả thể chất và tinh thần để có khả năng suy nghĩ và đưa ra những quyết định đúng đắn, có một cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống, về những trải nghiệm của chính bạn
Dưới đây là một số cách đơn giản để bạn thư giãn với 5 phút mỗi ngày:
1. Hít sâu và thở đều


 Bài tập thở là một trong những chiến lược thư giãn đơn giản nhất có thể giúp bạn xoa dịu cơ thể và tâm trí đang căng thẳng một cách hiệu quả ở bất kỳ đâu vào bất kỳ thời điểm nào. Ngồi hoặc nằm ở một nơi yên tĩnh, an toàn như trên giường hoặc sàn nhà và đặt một tay lên bụng. Hít vào đếm chậm đến ba và sau đó thở ra đếm chậm đến ba, bụng của bạn căng lên và xẹp xuống khi bạn thực hiện. Lặp lại năm lần, hoặc miễn là bạn cần cảm thấy thư giãn
2. Giải phóng căng thẳng về thể chất


 Khi căng thẳng về tinh thần, chúng ta cũng thường cảm thấy căng thẳng về thể chất. Giải phóng mọi căng thẳng về thể chất có thể giúp giảm căng thẳng trong cơ thể và tâm trí của bạn. Nằm trên bề mặt mềm, chẳng hạn như giường hoặc thảm. Căng cứng từng bộ phận của cơ thể, sau đó từ từ thả lỏng cơ, khi bạn làm điều này hãy để ý xem cảm giác cơ thể thay đổi như thế nào. Nhiều người bắt đầu với các cơ trên mặt hoặc các ngón chân, sau đó tập từ khắp cơ thể
3. Viết ra những suy nghĩ của bạn


 Giải tỏa mọi thứ bằng cách viết ra giấy có thể giúp bạn thư giãn. Khi bạn cảm thấy căng thẳng hãy dành vài phút để viết ra một số ghi chú ngắn về cảm giác của bạn hoặc ngày của bạn đang diễn ra như thế nào. Bạn có thể thực hiện việc này trong sổ tay hoặc trong ứng dụng ghi chú trên điện thoại thông minh của mình. Đừng lo lắng về việc viết lủng củng hay sai chính tả
4. Viết ra những điều tích cực


 Các chuyên gia nói rằng khi căng thẳng, chúng ta có xu hướng tập trung vào những phần tiêu cực của cuộc sống. Suy nghĩ về những phần tích cực của cuộc sống và viết chúng ra có thể giúp bạn thư giãn. Hãy thử nghĩ về ba điều tốt đẹp đã xảy ra với bạn ngày hôm nay và viết chúng ra, ngay cả khi đó là những điều nhỏ nhặt như đi làm đúng giờ hay ăn một bữa trưa ngon lành
5. Hình dung về những nơi bình yên
 

Ngồi ở một nơi yên tĩnh và an toàn, chẳng hạn như phòng ngủ của bạn và bắt đầu nghĩ về một nơi trên thế giới mà bạn cảm thấy bình yên nhất. Nhắm mắt lại và tưởng tượng tất cả các chi tiết liên quan đến địa điểm đó như: điểm tham quan, âm thanh, mùi vị và cảm giác xúc giác. 
Ví dụ, nếu bạn nghĩ đến bãi biển, bạn có thể tưởng tượng đến những con sóng êm đềm, tiếng trẻ em chơi đùa trên cát, mùi kem chống nắng, vị kem mát lạnh và cảm giác cát sạn dưới chân. Bạn càng đi sâu vào hình dung, bạn càng có thể thư giãn
6. Kết nối với thiên nhiên
 

Chỉ dành một vài phút hít thở không khí trong lành đã có thể giúp bạn thư giãn, bước ra ngoài và đi dạo một đoạn ngắn hoặc đơn giản là ngồi trong vườn cây. Nhưng bạn không nhất thiết phải hòa mình vào thiên nhiên để cảm nhận tác dụng giảm căng thẳng của nó. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chỉ đơn giản là nhìn vào hình ảnh hay một mùi hương của thiên nhiên sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn
Ánh sáng dịu nhẹ cùng hương thơm tinh tế của ly nến thơm Bartek sẽ giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên và thư giãn một cách dễ dàng. Nến thơm tinh dầu Bartek chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe thể chất và tinh thần, mang cả thiên nhiên thơm lành vào không gian của bạn. Hơn nữa còn là vật trang trí tuyệt vời trên bàn làm việc hay bất kỳ nơi nào bạn mà muốn
Thư giãn không chỉ dành cho người lớn, nó cũng quan trọng đối với trẻ em và thanh thiếu niên. Nếu bạn cảm thấy con mình cần thư giãn, hãy giúp con thực hiện những cách trên. Tốt hơn hết, hãy thư giãn cùng con bạn nhé
Hy vọng bài viết trên của QTGlobal đã cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích về cách thư giãn, giảm căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nếu có nhu cầu tìm mua nến thơm nhé!

0
qtglobal.vn back to top

Tư vấn miễn phí (24/7): 0896591288